|

Giá cao su xuất khẩu sang Trung Quốc giảm 100 – 200 NDT/tấn mỗi ngày


Sản lượng giao dịch cũng giảm mạnh xuống còn chưa đến một nửa so với hồi đầu tháng.
Theo nguồn tin từ Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (VITIC), trong tuần trước, giá cao su thiên nhiên xuất khẩu sang thị trường Trung Quốc qua cửa khẩu Móng Cái ngày nào cũng giảm từ 100 đến 200 NDT/tấn.
Tính đến ngày 24/5/2012, cao su tư thương xuất khẩu chỉ được giá 20.300 NDT/tấn, giảm 1.310 NDT so với tuần trước đó; sản phẩm của công ty quốc doanh xuất được giá 20.400 NDT/tấn, giảm 1.390 NDT/tấn.
Sản lượng cao su thiên nhiên của các lực lượng tham gia xuất khẩu từ nước ta đưa vào giao dịch trung bình còn 450 tấn/ngày, từ quanh mức 500 tấn/ngày của tuần trước đó và mức 1.000 tấn/ngày hồi đầu tháng.
Nguyên nhân chính làm cho sản lượng và giá cao su thiên nhiên xuất khẩu tại Móng Cái giảm là do nhu cầu của các đối tác Trung Quốc chỉ còn bằng 60% tuần lễ đầu tháng 5/2012.
Giá giảm cũng theo xu hướng chung của thị trường thế giới. Trong tháng 5, giá cao su giao dịch trên sàn Tocom ở Tokyo đã để mất 15%, hướng tới tháng giảm nhiều nhất kể từ tháng 9 năm ngoái. Nguyên nhân là do khủng hoảng nợ công châu Âu ngày càng nghiêm trọng bên cạnh kinh tế Trung Quốc đang tăng trưởng chậm lại đã phủ bóng đen lên triển vọng nhu cầu
Mặt khác giá dầu thô trên thị trường thế giới cũng trong xu hướng giảm, tác động đến vị thế của cao su thiên nhiên, do giá cao su nhân tạo hạ xuống theo giá dầu thô, dẫn đến việc các nhà máy sản xuất săm lốp sử dụng cao su nhân tạo nhiều hơn.
Hiện nay phía Trung Quốc vẫn duy trì chính sách khuyến khích các doanh nghiệp và thương gia của họ nhập khẩu cao su hỗn hợp qua cửa khẩu quốc tế Móng Cái theo phương thức chính ngạch. Trong tình hình đó các xưởng chế biến cao su hỗn hợp tại thành phố cửa khẩu đã nâng công suất hoạt động lên 200 tấn/ngày. Sản phẩm này xuất khẩu được giá 21.000 NDT/tấn. Một số đơn vị có cao su tồn đọng thành sản phẩm cao su hỗn hợp đưa vào xuất khẩu ngay, vẫn đạt hiệu quả kinh tế tốt và giảm được lượng hàng ứ đọng trong thời gian khó khăn này.
Phương Thảo
Theo TTVN

Posted by Unknown on 07:36. Filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 nhận xét for "Giá cao su xuất khẩu sang Trung Quốc giảm 100 – 200 NDT/tấn mỗi ngày"

Leave a reply