|

Bản tin thị trường cà phê ngày 1/6/012

[ Nongsan24h.net ] Vàng, dầu thô và nhiều loại hàng hóa khác tiếp tục lún sâu trong khủng hoảng nợ công châu Âu chưa tìm ra lối thoát và sự suy giảm của kinh tế thế giới. Cà phê cũng không ngoại lệ.

Thị trường London:
Giá cà phê Robusta có phiên thứ 3 liên tiếp giảm sút. Kỳ hạn giao tháng 7 mất thêm 33 USD, tương đương 1,51 %, xuống còn 2.180 USD/tấn và kỳ hạn giao tháng 9 cũng mất thêm 27 USD, tương đương 1,25 %, xuống còn 2.147 USD/tấn, mức giảm đáng kể.
Nguyên nhân giảm sút có từ mối lo khủng hoảng nợ công Châu Âu khi Tây Ban Nha, nền kinh tế lớn thứ tư của khu vực đồng tiền chung châu Âu, có thể phải kêu gọi sự trợ cấp từ bên ngoài. Thậm chí đã xuất hiện ý kiến cho rằng, quốc gia này mới là nước đầu tiên phải rời khỏi Eurozone.
Bộ Nông nghiệp Mỹ (USDA) vừa có dự báo, sản lượng cà phê niên vụ 2012/13 của Việt Nam sẽ đạt mức kỷ lục 22,45 triệu bao, tăng 7% so với niên vụ trước. Theo USDA, đây cũng là năm thứ 3 liên tiếp Việt Nam được mùa.
Thị trường New York:
Giá cà phê Arabica tiếp tục xu hướng suy thoái kéo dài đã 8 tháng nay. Kỳ hạn giao tháng 7 giảm 3,85 cent, tương đương 2,4 %, xuống 160,55 cent/lb và kỳ hạn giao tháng 9 cũng giảm 3,85 cent, tương đương 2,36 %, xuống 162,95 cent/lb, mức giảm khá mạnh.
Báo cáo số lượng việc làm tăng trưởng thấp và số đơn xin trợ cấp thất nghiệp của Mỹ gia tăng cho thấy nền kinh tế số 1 thế giới không như kỳ vọng. Cùng với khủng hoảng nợ công khu vực Eurozone và tăng trưởng chậm của Trung Quốc, viễn cảnh của kinh tế thế giới trở nên u ám hơn bao giờ hết đe dọa giá cả hàng hóa có thể giảm sâu hơn nữa.
Trong nước:
Giá cà phê nhân xô tại Tây nguyên giảm thêm 400 đồng, xuống còn 42.800-42.900 đồng/kg. Giá cà phê ngày càng rời xa mốc 44 ngàn trong nỗi buồn của người dân trồng cà phê.
Sự suy giảm hết sức tồi tệ của các thị trường chứng khoán, kim loại quý, hàng hóa của thế giới là hệ quả tất yếu từ việc không thống nhất được biện pháp giải quyết khủng hoảng nợ công và phục hồi kinh tế Châu Âu, đã kéo theo sự rút lui của các nhà đầu tư trên khắp các thị trường để tìm kiếm một kênh đầu tư an toàn hơn.
Anh Văn

Posted by Unknown on 23:44. Filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 nhận xét for "Bản tin thị trường cà phê ngày 1/6/012"

Leave a reply