|

Cà phê Thái Hòa: Lỗ nặng do thiếu vốn

[ Nongsan24h.Net ] Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Hòa vừa công bố báo cáo tài chính hợp nhất quý 1/2012.
Theo đó, lũy kế 3 tháng đầu năm, tổng doanh thu bán hàng và cung cấp dịch vụ của Cà phê Thái Hòa chỉ đạt 50,4 tỷ đồng. Trong khi cùng kỳ năm trước con số này là 706,3 tỷ đồng.
Giá vốn hàng bán ở mức cao đã khiến chỉ tiêu “lợi nhuận gộp về bán hàng và cung cấp dịch vụ” của Thái Hòa ghi âm hơn 12 tỷ đồng.
Hoạt động tài chính trong quý cũng lỗ tới hơn 42 tỷ đồng. Cộng thêm các khoản chi phí bán hàng, chi phí quản lý doanh nghiệp, lỗ thuần từ hoạt động kinh doanh của Thái Hòa đã đội lên hơn 94 tỷ đồng.
Kết thúc 3 tháng đầu năm Thái Hòa lỗ ròng 93,7 tỷ đồng. Trong khi cùng kỳ năm trước lợi nhuận sau thuế của Thái Hòa đạt 25,4 tỷ đồng.
Thời điểm 31/03/2012 tiền và các khoản tương đương tiền của Thái Hòa là gần 7 tỷ đồng. Tổng nợ của công ty là 1.964 tỷ đồng và nợ ngắn hạn lên đến 1.872 tỷ đồng.
Đại diện Thái Hòa cho biết, tình trạng thua lỗ trên là do công ty gặp nhiều khó khăn về vốn trong thời điểm thu mua cà phê cao điểm. Trong khi hoạt động thu mua, chế biến và xuất khẩu cà phê lại là lĩnh vực kinh doanh chủ yếu mang lại lợi nhuận cho Thái Hòa.
Theo VinaCorp

Posted by Unknown on 06:34. Filed under . You can follow any responses to this entry through the RSS 2.0. Feel free to leave a response

0 nhận xét for "Cà phê Thái Hòa: Lỗ nặng do thiếu vốn"

Leave a reply